Công bố màu của năm 2022: Sắc hoa dừa cạn trở thành xu hướng

Lần đầu tiên màu xanh tím – một màu sắc hoàn toàn mới được viện màu Pantone chỉ định là màu của năm 2022. Bên cạnh đó, nhiều màu sắc liên quan cũng được đề xuất.

Ngày 8/12/2021 vừa qua, viện màu Pantone đã hoàn thành việc thu thập, nghiên cứu và công bố màu xanh tím (Very Peri) đã chính thức vượt qua những màu khác để trở thành màu của năm 2022. Được biết đây là lần đầu tiên có một màu sắc không có sẵn trong mã màu được chỉ định, đây là một mã màu hoàn toàn mới do chính viện màu Pantone pha trộn. Bên cạnh đó, một số màu sắc phụ dùng để phối cũng được đề xuất. Hãy cùng Kim Kê tìm hiểu qua màu của năm 2022 và một số màu liên quan nhé!

 

Xanh tím (Very Peri) – Màu của năm 2022

Theo thường lệ hàng năm của viện màu Pantone, họ sẽ dựa vào những biến động và thay đổi của một năm để quyết định chọn ra một màu sắc tiêu biểu làm màu đại diện cho năm mới. Sau đó, họ sẽ công bố rộng rãi thông tin về màu của năm cho toàn thế giới vào đúng những ngày của năm mới. Tuy nhiên, một điều lệ chưa từng có là viện màu Pantone đã chính thức tung ra màu của năm 2022 vào thời điểm năm 2021 vẫn chưa kết thúc: màu xanh tím (Veri Peri) – Sắc màu của hoa dừa cạn. 

 

Đặc biệt, như một bước ngoặt của thời đại mới, Pantone đã đi đầu xu hướng về màu sắc bằng cách dung hòa, pha chế hai mảng màu có sẵn để tạo nên một mã màu hoàn toàn mới dành riêng cho màu của năm 2022 là 17-3938 – Sắc xanh tím Very Peri. 

 

“Cực kỳ quan trọng khi sáng tạo để pha chế ra một mã màu mới trong suốt lịch sử hình thành của viện màu sắc Pantone. Đây là màu sắc phản ánh sự chuyển mình và đổi mới đang xảy ra trên toàn cầu” Trích lời giám đốc viện Pantone – Leatrice Eiseman. 

màu của năm 2022

Màu của năm 2022 mang ý nghĩa nhân văn

Màu xanh tím được xem là gam mau ấm áp nhất trong tất cả các mã màu xanh. Đây là kết quả của sự dung hòa của màu xanh dương mang hơi thở của sự tươi mới, trung thành và bao la và một chút màu đỏ của năng lượng tràn trề, sự phấn kích, sôi động. Do đó, màu của năm 2022 luôn mang đến cho người nhìn cảm giác thoải mái của sự tươi mát, tạo cảm xúc lạc quan và tràn đầy sức sống. 

Bên cạnh đó, việc tung ra màu của năm 2022 sớm hơn dự kiến, viện màu Pantone muốn cổ vũ tinh thần của thế giới trước sự ảm đạm của đại dịch Covid-19. Nói với tờ báo Times, Leatrice Eiseman cho biết: “Màu Very Peri được chọn với mong muốn cả thế giới sẽ vượt qua đại dịch, khắc phục được những sai sót, bất công trong xã hội hiện tại. Màu dừa cạn mang đến xu hướng sôi động, gợi lên màn hình cảm ứng của thế giới kỹ thuật số và tư duy sáng tạo, tự tin. Đây cũng là gam màu đề cao sự đổi mới và tinh thần yêu đời”. Không chỉ vậy, màu của năm 2022 – xanh tím còn là màu của cảm hứng kỹ thuật số và thế giới ảo. Không có gì ngạc nhiên về điều này bởi từ lâu màu sắc của ánh sáng xanh đã là sắc màu phản ánh lĩnh vực công nghệ, điện thoại, máy tính và khoa học viễn tưởng.

 

Thêm vào đó, màu xanh tím được dự đoán sẽ là cực kỳ phù hợp và thuận mắt trong việc thiết kế nhà cửa, trang trí nội thất. Nhưng hơn hết, màu của năm 2022 còn được kỳ vọng sẽ được khai thác tiềm năng ở các buổi trình diễn thời trang, trưng bày nghệ thuật, phòng triển lãm màu sắc. 

Một số màu gợi ý sẽ phụ trợ cho màu của năm 2022

Màu xanh tím là sự kết hợp hài hòa giữa hai mảng màu chính là xanh dương và đỏ. Vì thế đây cũng là hai màu được đề xuất phối cùng màu của năm 2022. 

 

Màu đỏ

 

Trước cảnh sắc ảm đạm của toàn thế giới trong đại dịch Covid-19, màu đỏ hứa hẹn sẽ cung cấp một màu sắc rực rỡ, ấm áp và tươi vui cho người nhìn. Chính vì thế, việc trang trí kết hợp những vật màu đỏ sẽ khiến cho khung cảnh trở nên ấm cúng và đầy sức sống. Do đó, bạn đừng chần chừ và hãy tô điểm chút sắc đỏ cho không gian xung quanh để luôn tràn đầy năng lượng làm việc. 

Hộp quà Tết màu đỏ mang đến năng lượng tích cực

 

Màu xanh 

 

Cùng chung họ màu xanh với màu xanh tím, màu xanh dương mang đến cảm giác tươi mới, lạc quan và thoáng mát một cách rất tự nhiên. Trước thực tiễn hầu như tinh thần nhiều người gặp khủng hoảng do ảnh hưởng của đại dịch, đây sẽ là mã màu giúp ích rất nhiều cho việc xoa dịu sức khỏe tinh thần của người nhìn. Ngoài ra, màu xanh dương còn mang ý nghĩa của bầu trời bao la, đây là thông điệp tươi sáng, hi vọng về một cuộc sống tương lai sẽ trong xanh, tự do không còn Covid-19. Do đó, sẽ thật tuyệt vời nếu bạn trang trí một chút sắc xanh cho không gian xung quanh. Hãy để màu xanh dương giúp bạn giải tỏa phần nào căng thẳng thường trực. 

Hộp quà Tết màu xanh dương mang đến năng lượng tươi mới

 

Xem thêm: LƯU Ý VỀ MÀU SẮC KHI CHỌN HỘP QUÀ TẶNG TẾT 2022

 

Lời kết

Tóm lại, màu xanh tím hứa hẹn sẽ là một màu của năm 2022 được nhiều người yêu thích. Đây là màu sắc nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của tư duy màu sắc, mở ra nhiều bước ngoặt quan trọng mới về cách vận hành của cuộc sống.

Liên hệ: Facebook

0937 677 882
0937677882
0
YOUR CART
  • No products in the cart.