Chọn mũ bảo hiểm vừa vặn – Đẹp và an toàn tuyệt đối

Một chiếc mũ bảo hiểm tiêu chuẩn và vừa vặn chính là phương thức bảo hộ hiệu quả nhất và quan trọng nhất. Mũ bảo hiểm là dụng cụ mang lại sự bảo vệ tốt nhất cho người lái xe trong các vụ va chạm. Khi lựa chọn mũ bảo hiểm, ưu tiên hàng đầu mà khách hàng nên quan tâm là làm thế nào để chọn một chiếc mũ vừa văn nhất với từng người

I. Tác hại của việc đội mũ quá rộng hoặc chật:

Chọn mũ bảo hiểm không phải là chọn càng rộng, càng thoải mái thì sẽ càng tốt, đây là tâm lý khi chọn mũ bảo hiểm của rất nhiều khách hàng khi họ chỉ mang tâm lý đối phó. Khi bạn đội một chiếc mũ không đúng size, dù cho mũ đắt tiền, chất lượng tốt tới đâu cũng sẽ dẫn tới những vấn đề:

  • Mũ sẽ rung lắc, gây cảm giác khó chịu khi chạy xe, trong nhiều trường hợp còn gây cản trở tầm nhìn của người lái xe
  • Khi xảy ra va chạm, nhiều khả năng mũ bảo hiểm sẽ không bảo vệ được đầu và phần cằm. Điều này rất nguy hiểm khi chạy xe
Mũ bảo hiểm an toàn, chất lượng

Vì vậy, thông qua bài viết này Kim Kê sẽ giới thiệu chi tiết cho các bạn cách lưa chọn size mũ bảo hiểm từ: 

  • Giới thiệu các loại hình dạng khác nhau của mũ bảo hiểm
  • Cách đo vòng đầu và đối chiếu bảng size mũ bảo hiểm
  • Cảm giác khi đội mũ bảo hiểm vừa vặn 

II. Đầu tiên, bạn cần xác định hình dạng của mũ bảo hiểm và khuôn đầu phù hợp

Phần lớn các nhà sản xuất mũ bảo hiểm trên thế giới đều thiết kế và sản xuất mũ bảo hiểm theo ba loại hình dáng chính: long oval (hình bầu dục dài), intermediate oval (bầu dục trung) và round oval (bầu dục tròn). 

1. Long oval (Bầu dục dài)

Thích hợp cho người có khuông đầu có chiều dài (tính từ phần trán tới sau gáy) vượt trội hơn hẳn chiều ngang  (Độ lớn của đầu ở giữa 2 tai)

2. Intermediate Oval (Bầu dục trung)

Thích hợp cho người có khuông đầu có chiều dài hơi lớn hơn chiều ngang. Đây là khuông đầu phổ thông của mọi người trên thế giới 

3. Round Oval (Bầu dục tròn)

Thích hợp cho người có khuông đầu với chiều dài và chiều ngang bằng nhau 

III. Sau khi đã ước chừng được hình dạng phù hợp, bạn cần biết cách lấy số đo của đầu:

Để đo được kích thuớ đầu chính xác nhất, bạn cần có dây đo của các thợ may quần áo hay sử dùng:

Bước 1: Đặt sợi thước dây ngay phía trên tai cách tai một khoảng 1cm.

Bước 2: Vòng sợi dây qua lông mày sao cho sợi dây cách lông mày một khoảng 2,5cm

Bước 3: Xiết sợi dây sao cho ôm vừa đủ thoải mái lấy đầu

Sau khi thực hiện đo vòng đầu và có số liệu chính xác, bạn có thể căn cứ vào số liệu ở bảng size của từng thương hiệu mũ để chọn được size chính xác nhất. Dưới đây là bảng size của thương hiệu mũ LS2:

Trong trường hợp vòng đầu của bạn nằm giữa 2 size (vd: 60.5cm), bạn nên chọn size lớn hơn (ở trường hợp này bạn chọn XL)

Trong trường hợp bạn không có thước dây, bạn có thể dùng sợi dây nào đó, như dây tai phone, hoặc sợi dây bất kỳ. Bạn đo chu vi vòng đầu, giống như ở cách 1 sau đó bạn dùng thước thẳng hoặc vất kỳ đồ vật nào có kích thước chính sác để đo lại chiều dài của sợi dây.

IV. Cảm giác khi đội mũ bảo hiểm vừa vặn

Khi bạn đội mũ đúng size đã chọn, lúc đầu, với chiếc mũ mới, bạn sẽ thấy hơi khó chịu vì cảm giác phần bên trong của mũ ôm chặt vào đầu. Đây là cảm giác bình thường vì nhiều bạn đã quen với việc đội mũ 1/2 và sau một thời gian thì phần bên trong của mũ sẽ mềm hơn do tác động của mồ hôi.

Trường hợp chọn quá chật  là khi mũ gây đau nhức cho bạn khi cố gắng đội vào hoặc mũ tiếp xúc quá sát vào đầu và mặt của bạn gây nên hiện tượng mẫn đỏ, trầy xướt.

Trường hợp chọn phải mũ bảo hiểm quá chật  là khi mũ gây đau nhức cho bạn khi cố gắng đội vào hoặc mũ tiếp xúc quá sát vào đầu và mặt của bạn gây nên hiện tượng mẫn đỏ, trầy xướt.

Mũ bảo hiểm rộng là khi mũ bị xê dịch liên tục khi bạn di chuyển phần đầu, điều này ảnh hưởng tới khả năng quan sát khi chạy xe và khả năng bảo vệ vùng đầu và cằm nếu có va chạm

Một chiếc mũ bảo hiểm vừa vặn sẽ mang lại cảm giác như sau cho người mang:

Khi đội mũ vào, bạn sẽ cảm thấy bị khít một tí khi mũ đi phần đầu

Mũ sẽ nằm cân bằng trên đầu của bạn, với phần vành mũ trước nằm phía trên chân mày và không gây cản trở tầm nhìn của bạn

Thử dùng ngón tay đưa vào phần ở giữa nón và trán của bạn, nếu bạn dễ dàng đưa vào, bạn nên thử size nón nhỏ hơn.Ngoài ra bạn còn có thể điều chỉnh phần quai đeo để giúp nón bạn khít vào đầu hơn.

Nếu quý khách có nhu cầu tham khảo giá và chất lượng nón bảo hiểm Kim Kê cung cấp, xin vui lòng liên hệ Facebook hoặc SĐT:

0937 677 882
0937677882
0
YOUR CART
  • No products in the cart.